
เพราะ “ความชัดเจน” ไม่จำเป็นต้องส่งเสียงดัง
สีดำ... ไม่ใช่แค่ “โทนสี”
แต่เป็น จุดยืนทางความคิด ของคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในงานอีเว้นท์
จากหลักจิตวิทยาสี สีดำสะท้อนลักษณะนิสัยของผู้ที่เลือกใช้ในธีมงาน ได้ลึกกว่าที่คุณคิด
คนที่ชอบจัดงานธีมสีดำ มักเป็นคนที่มั่นใจในแนวทางของตัวเอง
รู้ว่าอะไร “ใช่” และกล้าตัดสิ่งไม่จำเป็นออก
การใช้สีดำคือการกล้าลดทอนเพื่อให้ความเด่นชัดของสิ่งที่สำคัญจริงๆ
2. รักความเรียบแต่มีชั้นเชิง
ดำ ไม่ใช่แค่เรียบ แต่คือ “ลึกลับ” และ “ลึกซึ้ง”
คนที่ใช้ธีมสีดำ มักเป็นคนที่มองงานจากภาพรวมและรายละเอียดไปพร้อมกัน
วางทุกอย่างไว้อย่างมีความหมาย แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีใครทันสังเกต
3. ต้องการให้ความรู้สึก Professional
ธีมสีดำให้อารมณ์ “เรียบ หรู สงบ”
เหมาะกับคนที่ต้องการให้งานดูเป็นทางการ น่าเชื่อถือ
โดยไม่ต้องพูดเยอะ เพราะ “บรรยากาศ” คือเครื่องมือสื่อสารที่ทรงพลังที่สุด
คนที่ใช้ธีมสีดำ มักมี Sense ด้านการจัด Mood & Tone
เข้าใจว่าการเลือกโทนสีส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ร่วมงาน
และใช้สีดำเพื่อสร้างความนิ่ง เท่ และความสง่างามที่กลมกลืน
สีดำช่วยให้การวางโซนอุปกรณ์ การวางเส้นทาง การใช้เสากั้น ฯลฯ ดูสะอาดตา
ผู้ที่เลือกธีมนี้มักเป็นคนที่ “คิดแผนไว้ล่วงหน้าเสมอ”
และใส่ใจเรื่อง Space & Flow มากกว่าคนทั่วไป
ธีมดำ ไม่ได้แค่ดูดี... แต่มักมาจาก “คนที่คิดเป็นระบบ”
ถ้าคุณคือคนที่ชอบจัดงานธีมสีดำ
นั่นอาจหมายถึงคุณคือคนที่:
- ชัดเจนในเป้าหมาย
- คุมงานเก่ง
- รู้ว่าความเรียบง่าย…คือความซับซ้อนที่ผ่านการคิดมาแล้ว