ข้อควรพิจารณาในการเลือกแท่นบรรยายให้เหมาะสมกับงาน | รวมเคล็ดลับการตกแต่งและเช่าโซฟา เช่าโพเดียม เช่าอุปกรณ์จัดงาน - MS Rent
buy rent

ทริคและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเช่าโซฟา

เช่าโซฟา เช่าเสากั้นทางเดิน เสาบริเขต แท่นบรรยาย โซฟาราคาโรงงาน

logo-mini ทริกการตกแต่ง view all
ข้อควรพิจารณาในการเลือกแท่นบรรยายให้เหมาะสมกับงาน

ข้อควรพิจารณาในการเลือกแท่นบรรยายให้เหมาะสมกับงาน

การเลือกแท่นบรรยายที่เหมาะสม ช่วยให้การนำเสนอของคุณมีประสิทธิภาพและสร้างความประทับใจต่อผู้ฟังหรือผู้ชมได้มากขึ้น

หากต้องการจัดงานประชุมสัมมนาให้เหมือนมืออาชีพ นอกจากเรื่องสถานที่ต้องเหมาะสมกับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน ความสะดวกสบายในการเดินทาง มีที่จอดรถ และยังรวมไปถึงเรื่องของอุปกรณ์ในการจัดงานที่จะมาช่วยเสริมให้ซีนในงานมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้น คือ แท่นบรรยาย ซึ่ง แท่นบรรยาย มีให้เลือกใช้อยู่หลายแบบ แต่ละสถานที่ แต่ละงานควรเลือกใช้ แท่นบรรยาย แบบไหน แต่ก่อนที่เราจะไปถึงข้อควรพิจารณาในการเลือก แท่นบรรยาย เรามาดูกันก่อนว่า วิธีจัดงานประชุมสัมมนาอย่างให้ไม่น่าเบื่อ

 

3 ขั้นตอนเตรียมงานสัมมนาอย่างไรให้ไม่น่าเบื่อ

ขั้นตอนที่ 1 - หัวข้อในการสัมมนาต้องน่าสนใจ
หัวใจหลักของการจัดประชุมสัมมนาคือ การเลือกหัวข้อ หากเลือกหัวข้อได้ดีผู้เข้าร่วมสัมมนาจะเกิดความมีส่วนร่วมในงานสัมมนานั้นๆ แต่หากเลือกหัวข้อที่น่าเบื่อ หรือซีเรียสจนเกินไปอาจทำให้การสัมมนาในครั้งนั้น “กร่อย” เรามีเคล็ดลับในการเลือกหัวข้อสำหรับการประชุมสัมมนาให้น่าสนใจ ดังนี้

  • หัวข้อควรเชื่อมโยงกับกระแส หรือเทรนด์ในปัจจุบัน
  • ค้นคว้าหาข้อมูลนำเสนอที่แตกต่าง
  • เพิ่มความน่าสนใจให้กับสไลด์
  • ควรบรรยายอย่างกระชับ ชัดเจน และเข้าใจง่าย
  • มีการโต้ตอบกับผู้เข้าฟังการบรรยาย

 

ขั้นตอนที่ 2 - สถานที่ต้องตอบโจทย์
เรื่องการเดินทางเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอย่าลืมว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติด ติดอันดับที่ 32 ของโลก หากสถานที่จัดงานอยู่ในบริเวณที่การจราจรติดขัดอยู่เป็นประจำ และไม่มีวิธีการเดินทางอย่างอื่นนอกจากการขับรถยนต์ส่วนตัว เป็นไปได้แขกร่วมงานอาจจะน้อย เคล็ดลับการเลือกสถานที่ในการจัดงานสัมมนา

  • สถานที่จัดงานต้องเดินทางสะดวก เช่น มีรถไฟฟ้าไปถึง มีที่จอดรถ และเดินทางไม่ไกลเกินไป
  • สถานที่จัดงานต้องเพียงพอต่อจำนวนแขกที่เข้าร่วมประชุม
  • สถานที่ควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดงาน เช่น จอขนาดใหญ่ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ปลั๊ก ฯลฯ

 

ขั้นตอนที่ 3 - บรรยากาศเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
การสร้างบรรยากาศในงานสัมมนาเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อเรามีหัวข้อที่น่าสนใจแล้ว บวกกับวิธีการนำเสนอแบบใหม่ ควรเพิ่มการสร้างบรรยากาศโดยรวมให้มีความสนุก เช่น

  • มีเกมให้เล่น โดยเกมที่คิดมานั้นควรเชื่อมโยงกับหัวข้อในการบรรยาย
  • มีคลิป VTR เปิดให้ดูเพื่อความเข้าใจที่ดีมากยิ่งขึ้น
  • แบ่งเวลาพักเบรกให้ดี และควรมีอาหารว่างต้อนรับระหว่างพักเบรก

นอกจากนี้ อุปกรณ์ในการจัดงานสัมมนาควรเลือกใช้อย่างเหมาะสม เพราะหากเราเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะกับตัวงานแล้ว มันจะช่วยส่งเสริมให้งานดูสนุกมากยิ่งขึ้น วันนี้ MS Rent จะมาอธิบายถึงการเลือก แท่นบรรยาย ให้เหมาะกับงาน

 

แท่นบรรยาย คืออะไร

แท่นบรรยาย หรือภาษาอังกฤษ เรียกว่า โพเดียม (Podium) หรือจะเรียกว่า lectern ก็ได้ แต่คนไทยส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการเรียกว่า โพเดียม หรือ แท่นบรรยาย มากกว่า ซึ่ง แท่นบรรยาย เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญในงานต่างๆ ทั้งในห้องบรรยายตามมหาวิทยาลัย งานวิชาการ งานประขุมสัมมนา งานอบรม โดยเฉพาะในงานที่ต้องมีประธานหรือบุคคลสำคัญ ผู้หลักผู้ใหญ่ขึ้นกล่าวเปิดงาน เพื่อช่วยทำให้ซีนนี้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แท่นบรรยาย ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง ดังนี้

 

ข้อดีของ แท่นบรรยาย

  1. ทำให้การบรรยายมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
  2. ในกรณีที่ซีนนี้ต้องหรี่ไฟลงทั้งห้อง และประธานต้องบรรยายในที่ๆ มีแสงน้อย แท่นบรรยาย จะมีไฟช่วยส่องเอกสารให้อ่านได้ง่ายขึ้น
  3. สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้งานได้ทั้งกลางแจ้งและในอาคาร

 

แท่นบรรยาย แต่ละแบบและวิธีการใช้งานที่เหมาะสม

  1. แท่นบรรยายไม้
    แท่นบรรยาย ไม้เป็นที่นิยมในการใช้งานเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความคลาสสิค ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการใช้ในพิธีการสำคัญต่างๆ ดูมีความหรูหรา ซึ่งแท่นบรรยาย ไม้มีหลายแบบ หลายสี เช่น แท่นบรรยาย ไม้สีขาวที่ดูแล้วสบายตา หรือหากอยากตอกย้ำแบรนด์ดิ้ง สามารถปริ้นท์สติ๊กเกอร์เป็นโลโก้สินค้าแปะที่ด้านหน้าของ แท่นบรรยาย ได้ ส่วนใหญ่นิยมเช่ามากกว่าซื้อ สนนราคาในการเช่า 1,500 บาท
     
  2. แท่นบรรยายอะคริลิค
    สำหรับ แท่นบรรยาย อะคริลิค ด้วยความโปร่งใสของอะคริลิคจึงทำให้มันดูมีความทันสมัย ดูโมเดิร์น โดยส่วนใหญ่มักจะผลิตจากอะคริลิคใส มีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปทรง เช่น รวมถึงสีก็มีให้เลือกหลายสีเช่นกัน ราคาในการเช่าประมาณ 1,500 บาท
  3. แท่นบรรยายอะคิลิคแบบมีไฟ LED
    แท่นบรรยาย อะคริลิคที่มีพร้อมไฟ LED สำหรับให้สีสันต่างๆ บางรุ่นจะมีตัวคอนโทรลที่สามารถเปลี่ยนสีตามจังหวะได้ เหมาะกับงานกลางคืน หรืองานปาร์ตี้ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับงาน มีหลายรูปทรงให้เลือกใช้งาน ราคาในการเช่าโดยประมาณ 2,000 บาท
     
  4. แท่นบรรยายพร้อมไมค์
    แท่นบรรยาย ที่มาพร้อมกับไมค์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ลดขั้นตอนและประหยัดเวลาในการติดตั้งไมค์ระหว่างงานสัมมนา ช่วยทำให้การรันงานดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีสะดุด เหมาะกับงานสัมมนา งานแถลงข่าวที่ต้องการความแม่นยำในคิวต่างๆ ราคาในการเช่าประมาณ 1,500 บาท
  5. แท่นบรรยายขนาดใหญ่
    เหมาะกับงานที่ต้องมีวิทยากร หรือพิธีกร 2 คน ตัวท้อปจะกว้างใหญ่เป็นพิเศษ ช่วยส่งเสริมให้ซีนมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ราคาในการเช่าเริ่มต้นประมาณ 2,000 บาท
     
  6. แท่นบรรยายอัจฉริยะ
    แท่นบรรยาย อัจฉริยะเปรียบเสมือนกับเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการจัดงานสำคัญๆ ต่างๆ สามารถทำงานและควบคุมการนำเสนอได้เป็นอย่างดี มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร เช่น ระบบจอแบบสัมผัส เครื่องควบคุมระบบต่างๆ ไมโครโฟน โปรแกรมการนำเสนอผลงาน ลำโพง อุปกรณ์เสริมต่างๆ จะต่างกันที่รุ่นและราคา แต่แท่นบรรยายอัจฉริยะนี้ไม่เหมาะกับการนำไปจัดงานอีเว้นท์ เพราะราคาสูง เหมาะกับการติดตั้งถาวรตามห้องบรรยายในบริษัท องค์กร หรือมหาวิทยาลัย

 

หากคุณผู้อ่านกำลังจัดเตรียมงานสัมมนาและต้องการเช่าอุปกรณ์ในการจัดงาน ที่มีความแข็งแรง และมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน เช่น Barricade หรือเสากั้นทางเดิน โซฟา โพเดียมหรือแท่นบรรยาย และอุปกรณ์จัดงานต่างๆ มาปรึกษาเราได้ MS Rent บริการให้เช่าโซฟา Barricade โพเดียมอะคริลิค แท่นบรรยาย และอุปกรณ์จัดงานครบวงจร อุปกรณ์ของเราทุกชิ้นเราคัดสรรวัสดุและคุณภาพอุปกรณ์มาอย่างดี ได้มาตรฐาน มีให้เลือกหลายแบบ หลายสี คุ้มค่าและคุ้มราคา

 

สนใจสั่งซื้อ เช่าอุปกรณ์จัดงาน หรือสอบถามราคาเช่า แท่นบรรยาย ติดต่อ
Website : https://www.msrent.co.th/products/
Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย

 

logo-mini สินค้าแนะนำ view all
โทรเลย แชทกับเรา แชร์