สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อโซฟาให้เหมาะกับพื้นที่และสไตล์ของบ้านคุณ จากโรงงานผลิตโซฟา | รวมเคล็ดลับการตกแต่งและเช่าโซฟา เช่าโพเดียม เช่าอุปกรณ์จัดงาน - MS Rent
buy rent

ทริคและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเช่าโซฟา

เช่าโซฟา เช่าเสากั้นทางเดิน เสาบริเขต แท่นบรรยาย โซฟาราคาโรงงาน

logo-mini ทริกการตกแต่ง view all
สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อโซฟาให้เหมาะกับพื้นที่และสไตล์ของบ้านคุณ จากโรงงานผลิตโซฟา

โรงงานผลิตโซฟา

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อโซฟาให้เหมาะกับพื้นที่และสไตล์ของบ้านคุณ จากโรงงานผลิตโซฟา

การเลือกซื้อโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟา ช่วยให้คุณได้โซฟาที่ตรงกับความต้องในราคาที่คุ้มค่า

พระเอกหลักของบ้านเห็นจะไม่พ้น “โซฟา” เพราะเมื่อแขกมาเยือนถึงถิ่น เปิดประตูเข้ามาภายในบ้านแล้ว สิ่งแรกที่แขกจะได้เห็นมักจะเป็นโซฟา นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ต้องดูเข้ากันกับธีมหรือโทนสีของบ้านแล้ว วัสดุที่ใช้สำหรับทำโซฟาก็มีส่วนช่วยอัปเกรดให้โซฟาชุดนั้น ว้าว! หรือแหวะ! ได้เช่นกัน เรามาสำรวจกันในบทความนี้ ถึงวิธีเลือก Sofa ให้ So Good กันดีกว่าว่า มีข้อควรรู้อะไรบ้างก่อนเลือกซื้อโซฟา และข้อดีของการเลือกซื้อโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟา

ข้อควรรู้ก่อนการเลือกซื้อโซฟา

  1. ควรวัดขนาดพื้นที่สำหรับวางโซฟา
    บริเวณที่ต้องการจะนำโซฟาไปวางเป็นสิ่งแรกที่ควรนึกถึง เมื่อได้บริเวณที่ต้องการแล้ว ให้ทำการวัดพื้นที่บริเวณนั้นทั้งความกว้าง ความยาว ความลึก และความสูงจากพื้นถึงเพดาน ที่สำคัญเมื่อวัดพื้นที่บริเวณที่ต้องการตั้งวางโซฟาได้แล้ว อย่าลืม! วัดความกว้าง ยาว และสูงของประตูบ้านด้วย เพราะจะได้วางแผนการนำโซฟาเข้าบ้านได้อย่างถูกต้อง ไม่มีปัญหา
     
  2. ควรเลือกประเภทของโซฟาให้เหมาะกับจำนวนสมาชิก
    เมื่อได้ตำแหน่งการวางโซฟาแล้ว อันดับต่อไปคือ สมาชิกในบ้านมีกี่คน และลองประมาณการดูว่าหากมีเพื่อนๆ หรือแขกมาที่บ้าน ต้องมีที่นั่งทั้งหมดเท่าไหร่ หรือสามารถลองเลือกได้จากประเภททั้ง 5 ของโซฟา ดังนี้
    • โซฟา - หรือเก้าอี้นั่ง ที่มีลักษณะเป็นเก้าอี้มีพนักพิงและเท้าแขนยาว โดยปกติจะมีตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป มีทั้งทรงกลม และทรงเหลี่ยม โดยโซฟาสำหรับ 2 ที่จะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรืออาจจะเลือกเป็น 3 ที่นั่ง เผื่อเอาไว้รองรับแขกที่จะมาที่บ้าน
    • โซฟาเดย์เบด - สามารถใช้ได้ทั้งนั่งและนอนยาวๆได้เหมาะกับคนที่ต้องการให้โซฟามีฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า นั่งดูทีวีก็ได้ หรือถ้าอยากนอนก็สามารถนอนเหยียดเท้าได้
    • โซฟาเบด - ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย นั่งก็ได้ นอนก็ได้ เหมาะกับห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น ที่มีพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด โดยสามารถปรับพนักพิงให้ราบเป็นที่นอนได้
    • อาร์มแชร์ - หรือเก้าอี้ที่มีพนักพิงและเท้าแขน มีที่นั่งที่เดียว เหมาะกับการใช้งานในห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น
    • สตูล - สตูลจะเป็นเก้าอี้ที่ไม่มีพนักพิงและไม่มีที่เท้าแขน ส่วนใหญ่นิยมใช้สำหรับห้องนั่งเล่น มีทั้งรูปทรงกลม เหลี่ยม และรูปทรงอื่นๆ
       
  3. ควรเลือกสไตล์ของโซฟาให้เหมาะกับห้อง
    มาถึงการเลือกสไตล์ของโซฟา หากห้องที่ต้องการนำโซฟาไปวางเป็นห้องสไตล์มินิมอล ควรเลือกโซฟาที่มีโครงสร้างทำจากไม้ หากต้องการทำเป็นห้องทำงานที่มีความจริงจัง แนะนำโซฟาหนังสีเข้มๆ หรือลองดูสไตล์ของโซฟาแต่ละแบบกันว่า มีจุดเด่นอะไรบ้าง
    • Scandinavian Sofa - เป็นโซฟาที่มีการออกแบบที่เรียบง่าย มีความแข็งแรง สวยงามแบบพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป โซฟาสไตล์นี้นอกจากดีไซน์จะเรียบง่ายแล้ว โทนสียังเน้นไปที่สีสว่าง และใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่างเช่น ขาไม้ ส่วนวัสดุแนะนำให้เลือกเป็นผ้า เพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย มากกว่าโซฟาที่ทำจากหนัง
    • Industrial Sofa - โซฟาสไตล์เข้ม ออกแนวเท่ๆ ด้วยการออกแบบที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว มีความดิบๆ เน้นโชว์ผิวของวัสดุที่ทำจากไม้ และโลหะ เป็นการผสมผสานกันระหว่างความเป็นของเก่าวินเทจๆ กับลอฟท์ได้อย่างลงตัว โซฟาสไตล์นี้มักจะใช้วัสดุหุ้มเป็นหนังเพื่อเน้นถึงความคลาสสิก ด้วยเอกลักษณ์จากลายของหนังที่มีความเฉพาะตัว
    • Modern Sofa - โซฟาสไตล์โมเดิร์น ที่มีความหรูหรา เรียบแต่เก๋ เหมาะกับสไตล์โมเดิร์น วัสดุที่ใช้หุ้มมีทั้งแบบผ้าและหนัง โทนสีของโซฟาประเภทนี้จะเน้นไปที่ขาว ดำ และเทา โซฟาสไตล์โมเดิร์น นี้ไม่ได้มีดีแค่ความทันสมัย มันยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ใช้งานได้จริงอีกด้วย
       
  4. ควรเลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่บ่งบอกความเป็นคุณ
    วัสดุแบบไหนกันหล่ะที่จะบ่งบอกถึงตัวตนของเราได้ ปกติแล้ว วัสดุหุ้มโซฟาจะมีด้วยกันอยู่ 2 ประเภทหลักๆ คือ หนัง และผ้า วัสดุทั้งสองประเภทนี้มีลักษณะและเนื้อสัมผัสที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน วัสดุหุ้มโซฟาที่ดีไม่เพียงแค่มองให้เหมาะกับห้องของเราเท่านั้น มันต้องตอบโจทย์การใช้งานด้วย ลองดูคุณสมบัติของวัสดุทั้งสองชนิดนี้ แล้วค่อยตัดสินใจ
    • โซฟาผ้า - สามารถแบ่งออกได้เป็นผ้าจากใยธรรมชาติ หรือผ้าจากใยสังเคราะห์ เป็นโซฟาที่เข้ากันได้กับทุกสไตล์ ระบายความร้อนได้ดี มีความทนทาน ไม่ยับง่าย มีสีสันและลายให้เลือกมากกว่าโซฟาหนัง แต่ด้วยความที่เป็นผ้ามันจึงเก็บฝุ่น และเลอะได้ง่าย ไม่สามารถทำความสะอาดด้วยการปัดฝุ่นได้ ควรถอดออกมาซักทำความสะอาด
       
    • โซฟาหนัง - แบ่งออกเป็นหนังแท้และหนังเทียม พื้นผิวของหนังแท้จะให้สัมผัสที่นิ่มกว่า ยิ่งใช้งานไปนานเท่าไหร่ยิ่งนิ่ม มีความทนทาน ระบายอากาศได้ดี ส่วนหนังเทียมมักนิยมทำจาก PU และ PVC ทำความสะอาดง่าย มีให้ลวดลายและสีให้เลือกมากกว่าหนังแท้ ข้อควรระวังสำหรับโซฟาหนัง อาจเกิดรอยได้ง่าย ทำให้ต้องระมัดระวังเรื่องการขีดข่วน เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะโซฟาหนังจะไม่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดง่ายแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเท่านั้น

 

ข้อดีของการสั่งซื้อโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟา​

  1. สามารถสั่งโซฟาตามขาดที่ต้องการได้ ทำให้ลดปัญหาโซฟาเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไป ไม่พอดีกับขนาดพื้นที่ห้อง
  2. สามารถออกแบบได้ตามที่เราต้องการ เช่น สั่งผลิตโซฟาขนาดครอบครัว 4 คน โดยให้ปลายอีกด้านเป็นแบบเดย์เบด
  3. สามารถเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ช่องใส่แก้วน้ำ ที่เก็บของ ที่ปรับพนักพิง หรืออยากให้โซฟานี้สามารถปรับราบเป็นเตียงก็ได้
  4. สามารถเลือกวัสดุได้ตามชอบ แน่นอนว่า การสั่งโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟา เราจะสามารถเลือกวัสดุได้เองด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผ้า หนังแท้ หรือหนังเทียม
  5. สินค้าคุณภาพ มีการรับประกัน มั่นใจได้เลยว่าการสั่งโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟานั้น จะได้รับการรับประกันสินค้าจากโรงงานผู้ผลิต มั่นใจถึงคุณภาพ ตรงตามสเปคที่กำหนดด้วยตัวเองทั้งหมด ตอบโจทย์ความต้องการอย่างลงตัว
  6. สามารถควบคุมงบประมาณได้ อีกข้อดีของการซื้อโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟาคือ สามารถควบคุมงบประมาณได้ด้วยตนเอง เช่น อยากได้โซฟาแนวโมเดิร์นแต่งบจำกัด ลองปรึกษาโรงงานผลิตโซฟาถึงการเลือกวัสดุในการหุ้มเบาะโซฟา ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถแนะนำลูกค้าให้ได้สินค้าได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด โดยอยู่ในงบประมาณและสินค้าได้คุณภาพ

 

กำลังคิดจะแต่งบ้านใหม่ อยากได้โซฟาใหม่ แต่ลังเลว่าจะซื้อดี หรือเช่าโซฟาจากโรงงานผลิตโซฟาดี ลองมาปรึกษากับเราได้ MS Rent Company Limited บริการให้เช่าและจำหน่ายอุปกรณ์จัดงาน และรับผลิตโซฟาราคาโรงงาน เช่าโซฟา โพเดียมอะคริลิค และอุปกรณ์จัดงานอีเวนต์ครบวงจร อุปกรณ์ของเราทุกชิ้นคัดสรรวัสดุและคุณภาพมาอย่างดี ได้มาตรฐาน มีให้เลือกหลายแบบ หลายสี คุ้มค่า คุ้มราคา รอของไม่นาน และมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ

 

สนใจสั่งซื้อ เช่าชุดโซฟา โซฟาเดี่ยว โซฟาราคาโรงงาน

ติดต่อ Website : https://www.msrent.co.th/products/
Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย
logo-mini สินค้าแนะนำ view all
โทรเลย แชทกับเรา แชร์