แท่นบรรยาย สำคัญต่องานสัมมนาอย่างไร ทำไมถึงต้องมี | รวมเคล็ดลับการตกแต่งและเช่าโซฟา เช่าโพเดียม เช่าอุปกรณ์จัดงาน - MS Rent
buy rent

ทริคและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเช่าโซฟา

เช่าโซฟา เช่าเสากั้นทางเดิน เสาบริเขต แท่นบรรยาย โซฟาราคาโรงงาน

logo-mini ทริกการตกแต่ง view all
แท่นบรรยาย สำคัญต่องานสัมมนาอย่างไร ทำไมถึงต้องมี

แท่นบรรยาย

แท่นบรรยาย สำคัญต่องานสัมมนาอย่างไร ทำไมถึงต้องมี

แท่นบรรยาย อุปกรณ์ชิ้นสำคัญสำหรับงานสัมมนาที่ไม่ควรมองข้าม

เมื่อต้องพูดต่อหน้าผู้คนกลุ่มใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม หรือในงานสัมมนา แท่นบรรยายถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะให้พื้นที่ที่ชัดเจนและเป็นส่วนตัวสำหรับผู้พูด ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้พูดหรือผู้บรรยายเข้าถึงเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสอนในหอประชุมขนาดใหญ่ การจัดการประชุมใหญ่ หรือแม้แต่ในงานสัมมนา ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าแท่นบรรยายเป็นส่วนเสริมที่ใช้งานได้จริงและมีประโยชน์ในทุก ๆ กิจกรรมการพูด

ประโยชน์ของการใช้แท่นบรรยายในงานสัมมนาและงานประชุม

การพูดมีความสำคัญในทุกบริบท ไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจ การศึกษา หรือพิธีการต่างๆ การสื่อสารที่เป็นขั้นพื้นฐานที่สุดคือการพูดสดต่อหน้ากลุ่มคน ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์และพฤติกรรมการแสดงออกของผู้พูดในงานเท่านั้นที่จะทำให้ผู้ชมและผู้ฟังจดจำได้ แต่ความสำเร็จของการใช้คำพูดหรือการนำเสนอจะได้รับอิทธิพลจากสภาพแวดล้อมโดยรอบด้วย และการมีสมาธิกับคำพูดนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพูดบรรยายในที่ประชุม หรือในงานสัมมนาต่างๆ การใช้แท่นบรรยายจะทำให้ผู้พูดมีพื้นที่ส่วนตัว มีจุดสนใจ และช่วยกำหนดจุดโฟกัสสำหรับผู้ฟัง ทำให้แท่นบรรยายกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานสัมมนา มาดูกันว่ามีประโยชน์อะไรอีกบ้าง

  1. กำหนดจุดโฟกัสให้ผู้ฟัง
    การมีแท่นบรรยายในงานสัมมนาจะช่วยเพิ่มจุดโฟกัสทันทีเมื่อผู้ฟังเข้าไปในอาคารเพื่อฟังการนำเสนอหรือคำพูด นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความเป็นทางการของงานอีกด้วย ไม่ว่าบุคคลที่ขึ้นไปพูดจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร การได้ยืนพูดหลังแท่นบรรยาย จะช่วยแสดงอำนาจออกมา และทำให้ผู้ฟังให้ความสนใจ
     
  2. ช่วยเสริมบรรยากาศของสถานที่
    เราจะเห็นแท่นบรรยายในสถานที่ต่างๆ เช่น พิธีสำเร็จการศึกษา การสัมมนาทางธุรกิจ การรวมตัวทางศาสนา พิธีการ และการชุมนุมทางการเมือง มากกว่าการเป็นเฟอร์นิเจอร์อยู่ที่บ้าน แท่นบรรยายจึงเป็นมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง เพราะสามารถช่วยระบุสภาพแวดล้อม และเป็นส่วนเสริมให้บรรยากาศภายในห้องหรือภายในสถานที่ดูดียิ่งขึ้นได้ ด้วยการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ ซึ่งจะส่งผลต่อบรรยากาศโดยรวมของสถานที่บรรยายด้วยนั่นเอง
     
  3. ช่วยปรับปรุงท่าทาง
    การใช้แท่นบรรยายสามารถช่วยปรับปรุงท่าทางของผู้พูดได้ โดยสามารถช่วยให้ผู้พูดยืนในตำแหน่งที่สูง ช่วยจัดท่าทางให้ดูสง่า และหลีกเลี่ยงการนั่งหลังงอหรือโค้งระหว่างการพูด แท่นบรรยายช่วยให้ผู้พูดดูมั่นใจและเป็นมืออาชีพมากขึ้น
     
  4. ช่วยจัดระเบียบให้ผู้พูด
    แท่นบรรยายช่วยให้ผู้บรรยายสามารถวางสคริปต์ เอกสาร หรือหนังสือ ไว้อย่างเป็นระเบียบและเข้าถึงได้ง่าย ช่วยให้การนำเสนอด้วยการพูดนั้นลื่นไหลไม่ติดขัด เพราะสามารถหยิบจับเอกสารต่างๆ ได้สะดวก
     
  5. เป็นที่พักมือได้
    การต้องยืนพูดในงานสัมมนาเป็นเวลานานหลายชั่วโมงนั้น นอกไปจากผู้พูดจะรู้สึกเมื่อยขากับการยืนแล้วนั้น มือและแขนก็อาจสร้างความรู้สึกเมื่อยล้าให้ได้เช่นกัน การใช้แท่นบรรยายจะช่วยให้ผู้พูดมีอุปกรณ์ที่สามารถวางมือและพักมือในระหว่างการบรรยายได้ จะช่วยให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายและสบายใจมากขึ้นในระหว่างการนำเสนอข้อมูล

วิธีการเลือกแท่นบรรยายให้เหมาะสม

เมื่อเลือกการแท่นบรรยาย ก็จะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เพื่อเลือกแท่นบรรยายในการนำมาใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด และนี่คือวิธีการเลือกแท่นบรรยายสำหรับใช้ในงานสัมมนา

  1. พิจารณาขนาด
    อย่างแรกเลยคือควรพิจารณาขนาดของแท่นบรรยายและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับขนาดของห้องสัมมนา และจำนวนคนที่เข้าประชุมหรือไม่ และแท่นบรรยายควรมีความแข็งแรง มั่นคง โดยมีขนาดของฐานที่กว้างและโครงสร้างที่แข็งแรงเพื่อป้องกันไม่ให้พลิกคว่ำระหว่างการใช้งาน
     
  2. เลือกจากวัสดุ
    ข้อพิจารณาที่สำคัญอีกประการหนึ่งในการเลือกใช้แท่นบรรยายคือวัสดุ แท่นบรรยายสามารถทำจากวัสดุได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไม้ โลหะ และอะคริลิก แท่นบรรยายแบบไม้ มักนิยมใช้เนื่องจากมีรูปลักษณ์คลาสสิกและสง่างาม ในขณะที่แบบโลหะและอะคริลิกจะมีความทนทานมากกว่าและบำรุงรักษาง่าย
     
  3. พิจารณาคุณสมบัติ
    คุณควรพิจารณาคุณสมบัติของแท่นบรรยายด้วย แท่นบรรยายบางแท่นมีไมโครโฟนและระบบเสียงในตัว ในขณะที่แท่นอื่นๆ มีช่องเก็บของหรือปรับความสูงได้ คุณสมบัติเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับวิทยากรหรือผู้พูดอย่างมาก
     
  4. เลือกจากความชอบ
    การเลือกแท่นบรรยายให้เหมาะสม ควรพิจารณาถึงความชอบและความต้องการส่วนตัวของคุณเองด้วย หากคุณสามารถจัดหาแท่นบรรยายเองได้ ให้นึกถึงประเภทของกิจกรรมที่คุณจะพูด รวมถึงสไตล์และภาพลักษณ์ที่คุณต้องการนำเสนอ อาจเลือกที่เหมาะกับการแต่งตัวของคุณหรือเข้ากับการตกแต่งห้องก็ได้ แต่หากว่าคุณเป็นองค์กรที่ต้องจัดเตรียมแท่นบรรยายให้กับผู้พูด อย่าลืมเลือกจากคุณสมบัติการใช้งาน และเลือกให้เข้ากับบุคลิกและการแต่งตัวของผู้พูดด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว แท่นบรรยายที่เหมาะสมนั้นจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงงบประมาณ ความต้องการเฉพาะของกิจกรรม สไตล์และความชอบส่วนตัวด้วย คุณสามารถเลือกแท่นบรรยายที่มีทั้งประโยชน์ใช้สอยและมีสไตล์ เพื่อช่วยให้คุณส่งข้อความของคุณไปยังผู้ฟังด้วยความมั่นใจและมีอำนาจ เพราะแท่นบรรยายเป็นเครื่องมืออันทรงคุณค่าสำหรับวิทยากรและผู้พูด เพราะสามารถช่วยปรับปรุงท่าทาง จัดระเบียบ และเป็นจุดสนใจสำหรับผู้ฟัง

หากคุณต้องการแท่นบรรยายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อจัดเตรียมงานสัมมนา หรือพิธีการต่างๆ และต้องการอุปกรณ์ในการจัดงาน ที่มีความแข็งแรงและมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน บริษัท MS Rent เรามีบริการให้เช่าและจำหน่ายอุปกรณ์จัดงาน ไม่ว่าจะเป็นเสากั้นทางเดิน เฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ โซฟา Barricade โพเดียมอะคริลิก แท่นบรรยาย และอุปกรณ์จัดงานครบวงจรในราคาโรงงาน รับประกันสินค้าคุณภาพ 100% มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายสี คุ้มค่า คุ้มราคา บริการมาตรฐานด้วยทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ทุกงานอีเวนต์เป็นเรื่องง่าย


สนใจสั่งซื้อ เช่าอุปกรณ์จัดงาน หรือสอบถามราคาเช่าแท่นบรรยาย ติดต่อ

Website : https://www.msrent.co.th/products/
Line@: @msrent
Phone: 094-641-5366
Facebook: MS Rent ให้ทุกงานอีเว้นท์เป็นเรื่องง่าย

 

logo-mini สินค้าแนะนำ view all
โทรเลย แชทกับเรา แชร์